Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phong Phú Floor

Những thứ cần có để mài sàn bê tông

Việc mài sàn bê tông không hề khó khăn, nếu bạn có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cần thiết. Bởi những thứ cần thiết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi làm việc, chúng làm giảm công sức, giảm thời gian một cách đáng kể. Vậy những thứ cần có để mài sàn bê tông, hay để làm dịch vụ mài sàn là gì? Cùng xem nhé.

Đánh bóng sàn bê tông cần những máy móc, dụng cụ gì?
Để làm bóng nền bê tông ta cần những gì?

Những thứ thiết yếu khi mài sàn bê tông

-Máy mài sàn bê tông: Là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn thi công mài sàn bê tông, nếu không có máy mài bê tông công việc sẽ trở nên cực kỳ khó khăn và nặng nhọc. Nên sở hữu 2 máy mài với đường kính làm việc lớn nhỏ khác nhau, để có thể dùng tại mọi diện tích.

-Máy đánh bóng (chà sàn): Để làm tăng độ bóng cho sàn bê tông mài sau khi đã mài thô, qua đó giúp sàn trở nên bóng bẩy và sáng hơn. Nên chọn cho mình một chiếc máy chà sàn đơn với tốc độ quay lớn, công suất đủ mạnh (>2kw) để độ ma sát lên bề mặt đủ lớn, giúp chúng bóng.

-Máy hút bụi, hút nước: Nên chọn các loại máy hút bụi công nghiệp với công suất từ 2kw – 2.6kw, sở hữu từ 2 chiếc motor trở lên, bởi lực hút sẽ đủ mạnh để làm việc. Nếu mua máy móc thiết bị để thi công, ta cần sở hữu 2 máy hút bụi cùng lúc. Để đạt hiệu quả cao hơn khi làm sạch.

-Đĩa mài và đánh bóng các loại: Công trình mài sàn bê tông mà không có đĩa mài và đĩa đánh bóng thì không thể thực hiện được. Cần ưu tiên chọn mua các loại đĩa mài nền bê tông với chất lượng tốt, ưu tiên mua đa dạng các đầu số khác nhau để việc mài được nhanh chóng và hiệu quả.

-Hóa chất: Cần có các loại hóa chất đặc trị cho bê tông như hóa chất tăng cứng, hóa chât tạo bóng để quy trình mài và đánh bóng đạt được độ hiệu quả cao nhất. Ưu tiên mua các loại hóa chất chính hãng, chất lượng cao, có giấy chứng nhận về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, msds.

Xem thêm: Cách tăng cứng sàn bê tông

Đánh bóng hay mài sàn bê tông đều cần máy mài
Máy mài sàn bê tông là thứ không thể thiếu.

Những vật dụng cần có khác để thi công mài sàn bê tông

-Con lăn: Được dùng để lăn hóa chất tăng cứng lên bề mặt bê tông sau khi đã mài, giúp lớp hóa chất được phủ đều lên bề mặt nền bê tông. Tránh tình trạng phủ hóa chất không đồng đều, gây mất thời gian và công sức khi tiến hành đánh bóng về sau.

-Đồ bảo hộ: Đồ bảo hộ lao động là những thứ không thể thiếu khi thi công mài sàn bê tông, bởi người làm công việc này phải thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất và các chất độc hại.

-Bảng cảnh cáo: Những bảng cảnh cáo đang thi công sẽ khiến người ngoài không ra vào trong công trình, khiến công việc không bị gián đoạn và cản trở. Ngoài ra chúng còn thông báo cho họ biết và tránh để xảy ra những tình huống xấu.

Sàn trước và sau khi đánh bóng bằng máy móc, dụng cụ đầy đủ.
Sàn bê tông sẽ đạt được độ bóng cao khi có đầy đủ dụng cụ và máy móc.

Hy vọng bài viết này của Phong Phú Floor sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc tự thi công mài nền bê tông, giúp ích cho các đội thi công mài sàn mới thành lập và chưa định hình được những đồ vật, máy móc thiết yếu cần có để thi công. Liên hệ dịch vụ mài bê tông các loại khi cần qua hotline: 0932 71 76 77 bạn nhé.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Bình luận trong bài